อนันต์ อัศวโภคิน


ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต

     คุณอนันต์ อัศวโภคิน เป็นนักธุรกิจที่เคยล้มทั้งยืนมาในยุคหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณอนันต์ในวันนี้ เป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ มีมูลค่าของทรัพย์สินมหาศาล ทุกเวลาที่ได้มีการเชิญคุณอนันต์ไปบรรยาย สิ่งที่ท่านมักพูดเสมอ คือ บุญ เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในชีวิตท่าน ท่านได้รับอิทธิพลมากมายจาก คนดี ๆ รอบข้างท่าน ที่ทำให้ท่านได้รู้จักคำว่า บุญ ในยามที่ท่านล้ม ท่านก็ได้ พักพิงในศาสนา ให้มีกำลังใจกลับมาสู้ต่อจนได้ ความสำเร็จของท่าน ท่านมักกล่าวอ้างเสมอว่า นอกจากตัวท่านแล้ว ที่ทำอย่างเต็มที่ บุญก็เป็นส่วนผลักดันอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้น ๆ ด้วย 

     ได้มีโอกาสฟังบรรยายหลาย ๆ เวที เรื่อง 5 ห้องชีวิตก็เป็นแนวคิดที่ดีวิธีหนึ่ง ซึ่งมารู้ภายหลังว่า มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางแต่ในนามขององค์กรทางศาสนา โดยหลักการแล้วดีมากครับ แต่หลายคนมองว่า ไม่เหมาะ หรือไม่ดี อาจเพราะภาพลักษณ์ องค์กร ที่เป็นส่วนผลักดันเรื่องดี แต่โดยส่วนตัว อยากให้ได้ลองศึกษา ได้ลองนำไปใช้และปฏิบัติดู และจะรู้ว่าสิ่งใกล้ ๆ ตัวเรานี่แหละ คือเครื่องฝึกฝน ตัวเราได้อย่างดีที่สุด 

มิตเตอร์เค

Unknown Blogger Web

We don't grow when things are easy. We grow when we face challenges. every story has an end but in life every end is a new beginning.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น