จุดจบ Digital Economy ชาตินี้คงไม่ได้ใช้ (หรือป่าว)


จุดจบ Digital Economy ชาตินี้คงไม่ได้ใช้



มิตเตอร์เค

       เป็นประเด็นร้อนที่ใคร ๆ ก็ต้องพูดถึงสำหรับการปรับ ครม. ใหม่ที่ได้มีการทูลเกล้าฯ แล้ว ล่าสุด นายสิทธิชัย โภไคยอุดม ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและอดีตรัฐมนตรีไอซีที กล่าวกับผู้จัดการออนไลน์ว่า นโยบาย Digital Economy ล่มแน่ หลังปรับ ครม. ชี้ทีมบอร์ดดีอีชั่วคราวหมดใจทำงาน และไม่มั่นใจว่านโยบายจะถูกขับเคลื่อนต่อหรือไม่ เหตุ กม.ขับเคลื่อน Digital Economy ถูกดองอยู่สำนักนายกฯ ทุกโปรเจกต์ถูกพับ คาดกระทรวงดีอีไม่เกิดแน่นอน

       ตอนนี้ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ม.ร.ว.ปรีดียากร เทวกุล ไม่ได้อยู่สานต่อนโยบาย Digital Economy แน่นอนทำให้โครงการทั้งหมดก็ถูกพับ และดองไว้ที่สำนักนายก ไม่มีการเสนอให้ สนช. พิจารณา อีกทั้งทีมบอร์ดก็หมดความมั่นใจในการสานต่อ มีทิศทางเตรียมลาออกกันอีกด้วย

       ถ้าโครงการถูกยุบไปจริง ก็คงต้องกลับสู่ยุคเอกสารเวียน ที่ส่งไปตามหน่วยต่าง ๆ เสาโทรคมนาคมที่างแผนเตรียมติดตั้งก็อาจจะไม่คืบหน้า ร่วมทั้งโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ ดาต้า เซนเตอร์แห่งช่ติที่จะมีประโยชน์อย่างมากในการรวมศูนย์ข้อมูลทุกหน่วยงานไว้ในทื่เดียว จะทำให้บัตรประชาชนสมาร์ชการ์ดมีประโยชน์ขึ้นอีกเยอะ ไม่ใช้ไว้ถ่ายเอกสารอย่างเดียว

       ก็คงต้องรอดติดตามกันต่อไปว่าทิศทางจะเป็นเช่นไรหลังมี ครม. ชุดใหม่ ครับ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้คนไทยทุกคนต้องร่วมกันอธิษฐานเผื่อประเทศไทยให้มาก เพื่อให้เราทุกคนผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

อ่านข่าวเต็มได้ที่ ผู้จัดการออนไลน์

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูล ผู้จัดการออนไลน์
Unknown Blogger Web

We don't grow when things are easy. We grow when we face challenges. every story has an end but in life every end is a new beginning.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น